Social Media Marketing là gì
Liên hệ
Truyền thông xã hội (Social Media) là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet
Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.
Năm 2012, mạng xã hội Facebook đã có hơn 1 tỷ thành viên, và được coi là “quốc gia” lớn thứ 3 trên thế giới. Tại Việt Nam, Facebook cũng có hơn gần 20 triệu thành viên. Ngoài ra, một số mạng xã hội trong nước như Yume, ZingMe cũng công bố đã có hàng triệu thành viên...
Mô hình truyền thông đã thay đổi, và một hình thức tiếp thị mới ra đời, Tiếp thị bằng truyền thông xã hội ( Social Media Marketing ).
Với Social Media, bạn có thể lựa chọn được đối tượng tham gia. Đây chính là điểm khác biệt với các phương pháp truyền thông khác, như: Online Display Ads (banner quảng cáo trên web), TVC, và Quảng cáo ngoài trời.
Social Media được xem là môi trường truyền thông mới dựa trên nền tảng các dịch vụ web 2.0 (Blog, News/PR, Video, Social Network …) mà quá trình truyền thông này bao gồm các đặc điểm nổi bật như sau:
1. Social Media được xây dựng dựa trên nền tảng sự kết nối (Friends, Like, Share,..). Ở đó diễn ra một quá trình đối thoại từ nhiều phía, không phải độc thoại từ nhà sản xuất.
2. Social Media là một quá trình truyền thông lan truyền (Viral, Copy và Phát tán), từ người này sang người khác có cùng nhóm sở thích. Hiệu quả chiến dịch được tích lũy theo thời gian (được lưu trên các web).
3. Social Media KHÔNG PHẢI LÀ TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG, bởi nó hoạt động dựa trên ba yếu tố: Sự tham gia, kết nối và mối liên hệ; Quan trọng hơn cả, nó là kênh truyền thông 2 chiều, có tính tương tác và chọn lọc rất cao.
Và đây là những tập quán chung của một quá trình Social Media:
* Nghe: Thu thập thông tin thị trường và có cái nhìn sâu sắc, thông minh vào khách hàng.
* Nói: Tham gia thảo luận hai chiều để nhắn gửi thông điệp của bạn và có được thông điệp từ phía ngược lại.
* Lòng tin: hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn, thay vì chính bạn (Viral, Word of Mouth).
* Hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ hỗ trợ lẫn nhau thay vì chính bạn.
* Embracing xây dựng website của bạn tốt hơn thông qua sự hợp tác với khách hàng
* Xây dựng Traffic: Phương tiện Social Media sẽ liên kết ngược lại website của bạn qua các bookmark, feed, SEO …
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có những thông tin sâu hơn về Social Media là gì.
Filvietnam.com
Comments (0)
Leave your comment
Sua may tinh hcm sua may tinh gia re sua may tinh tan noi gia re sua may tinh tai nha
bao tri may tinh gia re lap rap may tinh gia re sua chua may in gia re bom muc gia re
bom muc may in gia re lap dat camera gia re lap dat chong trom Quan ao cong nhan
Dong phuc cong nhan Quan ao bao ho lao dong Giay bao ho lao dong Ao thun cong nhan
Sửa máy lạnh bảo trì máy lạnh sua may lanh Bao ho lao dong lien quan
bao tri may lanh sua lo vi ba sua tu lanh sua may nuoc nong
sua may lanh quan 1 VinaInternet JSC Website Logo
Domain Hosting Server Software
PR Maketing Google ads Facebook Ads SEO
Social Media News Tech... Phu tung o to phutungoto
Thoi trang Thoi trang tre Bao ho lao dong Rang su cao cap
bao tri may tinh gia re lap rap may tinh gia re sua chua may in gia re bom muc gia re
bom muc may in gia re lap dat camera gia re lap dat chong trom Quan ao cong nhan
Dong phuc cong nhan Quan ao bao ho lao dong Giay bao ho lao dong Ao thun cong nhan
Sửa máy lạnh bảo trì máy lạnh sua may lanh Bao ho lao dong lien quan
bao tri may lanh sua lo vi ba sua tu lanh sua may nuoc nong
sua may lanh quan 1 VinaInternet JSC Website Logo
Domain Hosting Server Software
PR Maketing Google ads Facebook Ads SEO
Social Media News Tech... Phu tung o to phutungoto
Thoi trang Thoi trang tre Bao ho lao dong Rang su cao cap
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét